Sunday, July 3, 2011

દંતકથાઓની સાથે જીવવું સહેલું નથી...

Divya Bhaskar - 3 July 2011

સ્લગઃ મલ્ટિપ્લેક્સ

કિંગ ઓફ રોક-એન્ડ-રોલ એલ્વિસ પ્રેસ્લી એના પિતા હતા. કિંગ ઓફ પોપ માઈકલ જેક્સન તેનો પતિ હતો. મનોરંજનની દુનિયાની બે સર્વકાલીન મહાનતમ પ્રતિભાઓ સાથે સંબંધાયેલી હોવા છતાં - કદાચ એટલે જ -  લિસા મેરી પ્રેસ્લીનું જીવન  વેરવિખેર રહ્યું...  

Lisa Marie Presley


શક્ય
છે કે ૪૩ વર્ષની લિસા મેરીનું નામ તમે ન સાંભળ્યું હોય. આ અમેરિકન મહિલા ગાયિકા ખરી, પણ મામૂલી. નથી એણે કોઈ જબરદસ્ત સિદ્ધિ હાંસલ કરી કે ન તો એનું જીવન કોઈ પણ એંગલથી ‘પ્રેરણાદાયી’ છે. છતાં લિસા વિશે જાણવું ગમે તેવું છે અને તેનું કારણ છે તેના સંબંઘો. સ્ત્રી એના જીવનમાં બે પુરુષો સાથે સૌથી ઘનિષ્ઠ રીતે સંબંધાય છે  પોતાના પિતા સાથે અને પતિ સાથે. 


લિસાના પિતા એટલે સાઠ અને સિત્તેરના દાયકામાં પોતાનાં ગીતસંગીતનૃત્યથી દુનિયાભરમાં તોફાન મચાવી દેનાર એલ્વિસ પ્રેસ્લી. એમણે રોક-એન્ડ-રોલ સ્ટાઈલને જગવિખ્યાત બનાવી દીધી. એટલે જ એલ્વિસ પ્રેસલી ‘કિંગ ઓફ રોક-એન્ડ-રોલ’ અથવા માત્ર ‘ધ કિંગ’ કહેવાયા. તેમને એક જ સંતાન હતું અને તે લિસા મેરી પ્રેસ્લી. લિસા નવ વર્ષની થઈ ત્યારે  બેતાલીસ વર્ષીય  એલ્વિસ પ્રેસલીનું ડ્રગ્ઝના વધુ પડતા સેવનને લીધે અણધાર્યુ મૃત્યુ થઈ ગયું.  મેરેલીન મેનરો અને એલ્વિસ પ્રેસલી એવાં કલાકારો છે, જેમની લોકપ્રિયતા મૃત્યુ પછી પણ અકબંધ રહી.
Elvis Presley

લિસા તરૂણ વયે પહોંચતા જ વંઠી ગઈ  સ્મોકિંગ, ડ્રગ્ઝ અને નિરંકૂશ સેક્સનો બેફામ તબક્કો ત્રણ વર્ષ સુધી ચાલ્યો. વીસ વર્ષે તો લિસા પરણી ગઈ અને એક દીકરાની મા પણ બની ગઈ. આ લગ્નજીવન છ વર્ષ માંડ ટક્યું. ડિવોર્સ થયા ત્યાં સુધીમાં લિસા બીજા દીકરાની મા બની ચૂકી હતી. છૂટાછેડા મળ્યા એના વીસ જ દિવસ પછી લિસાએ બીજાં લગ્ન કરી નાખ્યાં. એનો પહેલો પતિ ડેની સ્ટ્રગલર સંગીતકાર હતો, જ્યારે બીજો પતિ ગીતસંગીતની દુનિયાનો શહેનશાહ હતો  માઈકલ જેક્સન!

કહે છે ને કે યુવતી હસબન્ડમાં સભાનપણે કે અભાનપણે પોતાના પિતાનું પ્રતિબિંબ શોધતી હોય છે.  લિસા પોતાના પિતા એલ્વિસ પ્રેસ્લીના સ્ટેટસને ટક્કર મારે તેવા માઈકલ જેક્સનને જીવનસાથી તરીકે પસંદ કરે તે આમ તો લોજિકલ લાગે તેવી વાત છે, પણ લોકોએ આ લગ્નમાં બીજું કશુંક દેખાયું. તે અરસામાં માઈકલની ખૂબ બદનામી થઈ હતી. એક બાળક સાથે કૂકર્મ કર્યુર્ હોવાના માઈકલ પર પહેલી વાર આક્ષેપ થયો હતો. પોતાની વિકૃતિ અને સેક્સ્યુઆલિટી પર ઢાંકપિછોડા કરવા માટે જ માઈકલે લિસા પ્રેસ્લી સાથે લગ્ન કર્યાર્ં છે એવું મિડીયાએ અને જનતાએ ધારી લીધું. માઈકલનાં આ પહેલાં લગ્ન હતાં જે બે વર્ષ માંડ ટક્યાં, પણ લિસા હંમેશાં માઈકલને નિર્દોષ માનતી આવી છે. ગઈ પચ્ચીસ જુને માઈકલની બીજી પુણ્યતિથિ હતી તે નિમિત્તે લિસાએ ટોકશો ક્વીન ઓપ્રાહ વિન્ફ્ેને લાંબી મુલાકાત આપી હતી. આ ઈન્ટરવ્યુમાં પણ તેણે માઈકલની નિદોર્ષતાની વાત દોહરાવી હતી.

લિસા કહે છે, ‘અમારાં લગ્નમાં કશી બનાવટ નહોતી. અમે એકબીજાને ખરેખર પ્રેમ કરતાં હતાં. ચાઈલ્ડ એબ્યુઝવાળી વાતોમાં મને ક્યારેય દમ લાગ્યો નથી. માઈકલની આ કહેવાતી જાતીય વિકૃતિનો મને કદી અણસાર સુદ્ધાં મળ્યો નથી. મારા પિતાની જેમ માઈકલ પણ ડ્રગ્ઝના બંધાણી થઈ ગયો હતો. મને બહુ ગમતું તેની સારવાર લેવી, તેની સંભાળ લેવી. અમે એકબીજાની સાથે હતા અને અમારી વચ્ચે વિખવાદ નહોતો તે સમયગાળો મારા જીવનનો શ્રેષ્ઠ તબક્કો છે.’   


Lisa Marie Presley with her husband no. 2 Michael Jackson


પણ, લિસાના શબ્દોમાં કહીએ તો, માઈકલની આસપાસ એનું લોહી ચૂસી જનારા ‘વેમ્પાયર્સ’નું, માઈકલને ફોલીને ખાઈ જનારા સ્વાર્થીઓનું અને કહેવાતા હિતચિંતકોનું મોટું ટોળું હતું. એક તબક્કો એવો આવ્યો જ્યારે માઈકલે પસંદગી કરવાની હતી કે એણે કોની વધારે જરૂર છે ડ્રગ્ઝની અને પેલા લોહીતરસ્યા વેમ્પાયર્સની કે પછી લિસાની?  ‘અને માઈકલે નિર્ણય કરી લીધો. એણે મને એના જીવનમાંથી બહાર ધકેલી દીધી,’ લિસા કહે છે, ‘મારા ફાધર અને માઈકલ પાસે એક લક્ઝરી હતી પોતાની આસપાસ ભ્રમણાઓની, મનગમતા આભાસની એક દુનિયા ઊભી કરી દેવાની. જે વ્યક્તિ આ આભાસને પંપાળ્યા કરે એને જ એમના વર્ચ્યુઅલ વર્લ્ડમાં પ્રવેશ મળતો. જે એમને કડવી વાસ્તવિકતાથી વાકેફ કરવાની કોશિશ કરતું તેને તરત જાકારો મળી જતો..’

માઈકલે લિસાને જાકોરો આપ્યો ત્યારે એ અત્યંત ક્રોધે ભરાઈ હતી.આ સંબંધવિચ્છેદ પછી માઈકલે એક અને મેરીએ બીજાં બે લગ્નો કર્યાં. મેરીનાં ત્રીજાં લગ્ન થયાં ‘ફેસ ઓફ’ના સ્ટાર નિકોલસ કેજ સાથે, જે થોડાં મહિના જ ટક્યાં. માઈકલ જેક્સનનું મૃત્યુ થયું ત્યારે લિસા એના ચોથો હસબન્ડ માઈકલ લોકવૂડ સાથે હતી.

લિસા કહે છે, ‘માઈકલ ગુજરી ગયો તે દિવસે સવારથી જ કોણ જાણે કેમ મને સખ્ખત રડવું આવતું હતું. મને સમજાતું નહોતું કે આવું કેમ થાય છે. જાણે કે મને કશાક અમંગળની એંધાણી મળી રહી હતી.. અને થોડી કલાકો પછી એકાએક મારા પર એસએમએસ અને ફોનકોલ્સનો મારો થયો. મને કહેવામાં આવ્યું કે માઈકલ હવે નથી રહ્યો. માઈકલની છેલ્લી ક્ષણોમાં હું તેની સાથે નહોતી તે વાતનો મને તીવ્ર અફસોસ છે. મારા પિતા અને માઈકલ બન્નેનો જીવ ડ્રગ્ઝે લીધો. કોણ જાણે કેમ માણસ જીવતો હોય ત્યારે આપણે એની કદર નથી કરી શકતા, પણ જેવો એ જાય કે તરત આપણામાં એક સમજણ ઊગી નીકળે છે, એ માણસ સમજાવા લાગે છે, તેના પ્રત્યે પ્રેમ જાગૃત થઈ ઉઠે છે... અને આ હકીકત મને ખૂબ પીડે છે.’

પિતા એલ્વિસ પ્રેસ્લી સાથે ગાળેલાં નવ વર્ષ અને માઈકલ જેક્સન સાથે ગાળેલાં બે વર્ષ લિસા મેરી પ્રેસ્લી માટે જીવનનાં સૌથી યાદગાર વર્ષો બની રહેવાનાં એ તો નક્કી.

શો સ્ટોપર


એક્ચ્યુઅલી, મારે  ‘દિલ્હી બેલી’નું આઈટમ સોંગ કેટરીના કૈફ કે બીજી કોઈ હિરોઈન પાસે કરાવવું હતું, પણ કોઈએ મારો ફોન જ ન ઉપાડ્યો... એટલે પછી નછૂટકે મેં જ આઈટમ સોંગ કરી નાખ્યું!  

- આમિર ખાન

3 comments:

  1. Shishirbhai.fantastic article.! I remember a sharp saying-there is always darkness under the lamp.it proved here.every success has its own prize.if u want success,u have to pay its prize.its tragedy of life.isn't it? I remember a sharp saying-there is always darkness under the lamp.it proved here.every success has its own prize.if u want success,u have to pay its prize.its tragedy of life.isn't it?

    ReplyDelete
  2. સરસ રજૂઆત અને મોહક તસવીર :)

    ReplyDelete